21 มิถุนายน 2558

เกาหลีขยายพื้นที่ Free WiFi ทั่วประเทศ


วันนี้มินมีข่าวดีมากๆ มาบอกเล่าให้ทราบกันค่ะ ปกติแล้วเราจะหาสัญญาณ Free WiFi ในเกาหลี (โดยเฉพาะในโซล) ได้ไม่ยาก จากที่มินสัมผัสมา ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ก็มักจะมี เช่น นัมแดมุม มยองดง ฮงแด เป็นต้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า สัญญาณยังไม่ถึงกับแพร่กระจายไปทั่วทุกพื้นที่ แต่นับตั้งแต่วันนี้ไป นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ จะหมดปัญหาเรื่องสัญญาณ Wi-Fi แล้ว เพราะด้วยการร่วมมือของรัฐบาลและ 3 บริษัทโทรคมนาคม คือ KT, SKT, LGU+ เขากำลังจะเพิ่ม Public Free WiFi ให้กระจายไปทั่วประเทศแล้วล่ะค่ะ


บริการ Public Free WiFi นี้จะขยายสัญญาณจาก 2000 สถานที่ในปี 2012 เป็น 12,000 สถานที่ ภายในปี 2017 ตามแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วประเทศเลยล่ะ


โดยสามารถสังเกตสัญลักษณ์ Free WiFi สีฟ้าแบบในภาพ ก็แสดงว่าสถานที่นั้นๆ มีสัญญาณ Wi-Fi ให้เราเล่นกันฟรีๆ



เรามาดูวิธีการใช้  Public Free WiFi นี้กันค่ะ
STEP 1 : เปิดโหมด Wi-Fi ในมือถือกันก่อน


STEP 2 : จากนั้นเลือกที่ 'Public WiFi Free' (สัญญาณนี้จะแสดงเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณฟรี)


STEP 3 : เลือกบราวเซอร์อินเตอร์เน็ตของคุณ


STEP 4 : เลือกที่ปุ่ม 'Use Public WiFi Free' ที่หน้าจอ ซึ่งจะเชื่อมต่อและโหลดอัตโนมัติ


STEP 5 : เมื่อมือถือทำการเชื่อมต่อสัญญาณเรียบร้อยแล้ว จะขึ้นหน้าจอไปยัง URL ที่เชื่อมต่อครั้งแรกของคุณแบบนี้ค่ะ เป็นอันเรียบร้อย ใช้งานได้แล้ว!


สามารถเช็คจุดที่มีบริการฟรีได้ ที่นี่ค่ะ 

เป็นบริการดีๆ สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ อีกแล้วนะคะ จากนี้ไปสะบัดบ๊อบใส่โรมมิ่ง หรือเราท์เตอร์น้องไข่ได้เล้ยยยยย


Credit : ข้อมูลและภาพประกอบจาก Korea Tourism Organization

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3/4/59 23:35

    สามารถเชื่อมได้ตลอดมั้ยคะ จำกัดเวลาเชื่อมมั้ยคะ หากไปเกาหลีครั้งแรกควรซื้อซิมเน็ตไปด้วยรึปล่าว?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเจอสัญญาณที่ไหน ก็เชื่อมได้ตลอด แต่มันไม่ได้มีทุกจุดที่เราเดินไป เพราะฉะนั้น ถ้าเรามูฟ สัญญาณก็หายได้ ส่วนจะซื้อซิมมั้ย แล้วแต่การใช้งานและความจำเป็นค่ะ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19/4/62 22:27

    ถ้าไปกับทัวร์ควรซื้อซิมไหม

    ตอบลบ
  3. คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? เราให้เงินกู้แก่บุคคลและ บริษัท เราเสนอเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% เราให้สินเชื่อธุรกิจเงินกู้ บริษัท เงินกู้โครงการสินเชื่อบ้านสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ เงินกู้ของเราจำนวนขั้นต่ำ 500,000 TL ถึงจำนวนสูงสุด 500 ล้าน TL สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ติดต่อเงินกู้ของเราทางอีเมลที่ standardwesternloanfirm@gmail.com หรือ Line ID: 7689402346538 คุณสามารถส่งข้อความทาง WhatsApp ผ่าน +447937001817

    ตอบลบ