20 กรกฎาคม 2559

รีวิวเกาหลี พาสวย Salon De 광봉 ร้านทำผมที่ฮงแด


**ร้านปิดไปแล้วค่ะ

ปกติแล้ว เวลามินไปเกาหลี ก็มักจะต้องทำสีผม หรือตัดผมทรงใหม่ๆ กลับมาทุกครั้ง ด้วยเพราะถูกใจร้านทำผมที่เกาหลีเป็นพิเศษค่ะ เรียกได้ว่า ชี้ทรงไหนได้ทรงนั้น จิ้มสีไหนได้สีนั้น ก็เลยออกมาถูกใจและตรงใจไปทุกอย่าง ก็เลยทำให้เกิดการรีวิวร้านทำผมมาก่อนนี้แล้ว 2 ร้าน แต่ร้านก็ดันปิดไปหมดแล้วในปัจจุบัน คราวนี้มินก็เลยลองไปร้านใหม่มาค่ะ เพื่อที่จะได้มารีวิวและแนะนำทุกๆ คนกันต่อ ต้องบอกว่าร้านนี้นั้น เป็นร้านของเพื่อนของออนนีเองค่ะ คนสนิทกัน มินเลยได้ราคาที่พิเศษนะคะ ต้องบอกก่อนนิดนึง อิอิ ร้านนี้ชื่อว่า Salon De 광봉  (ซาลอนเดอควางบง) จะอยู่ที่ย่านฮงแดนะคะ ใกล้สถานีซังซู เดินมาจากสถานีไม่ไกลเลย และร้านก็หาง่ายมากๆ เอาล่ะค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูรีวิวกันเลยดีกว่า



ก่อนอื่นดูราคาทำผมของร้านก่อนได้ที่ป้ายด้านหน้า เพื่อเป็นการตัดสินใจก่อนเข้าไปทำ ซึ่งราคาก็จะตามนี้ เว้นว่ามีการทำอย่างอื่นเพิ่มเติม อีกอย่างตอนนี้ "ควางบง" เจ้าของร้านบอกว่า ถ้าบอกว่าเป็นคนไทย และรู้จักมาจากโซลคาเฟ่ ได้ส่วนลด 20% ด้วยนะคะ ^^



ร้านจะอยู่ที่ชั้น 2 ค่ะ ก็เดินขึ้นบันไดมาเลย บรรยากาศภายในร้านก็จะเป็นแบบนี้ ร้านมีขนาดเล็กๆ นะคะ ไม่ใหญ่โตอะไรมาก แต่ว่าบางครั้งคนเยอะ อาจต้องมีการจองคิวก่อน ส่วนมิน ออนนีโทรมาจองให้ล่วงหน้า 1 วันค่ะ นัดไว้ว่า 11:00 มินก็มาถึงตรงเวลาพอดีเป๊ะ สำหรับใครที่อยากจะมาจองก่อน ก็โทรมาจอง หรือมาจองที่ร้านเลยก็ได้นะคะ หรือถ้าโชคดีมาเจอคนไม่เยอะ ก็ทำได้เลยจ้า



ตามธรรมเนียมของร้านทำผมระดับเกรด A มักจะมีของว่างและน้ำเสิร์ฟแบบนี้ มินเลือกเป็นกาแฟค่ะ อเมริกาโน่เย็น



มาดูสภาพผมของมินก่อนทำกันก่อนดีกว่า มินผมสั้นประมาณคางค่ะ และผ่านการทำสีมาจากไทยมาก่อนแล้วประมาณ 1-2 เดือน สีที่ทำคือ น้ำตาลบลอนด์


ที่เกาหลีเวลามาทำผม มักจะไม่สระผมก่อนนะคะ สามารถทำได้เลย ระหว่างรอช่าง (ควางบง เจ้าของร้าน) ก็เลยเซลฟี่นิดนึง


ขอเกริ่นถึงควางบง สักเล็กน้อยนะคะ คนนี้มีประวัติมาโชกโชนมากในวงการทำผมเกาหลี เพราะผ่านการเรียนทำผมมาจากที่ออสเตรเลีย และได้ไปทำงานอยู่ที่ร้านทำผมที่ญี่ปุ่นมาก่อน รวมถึงมีประสบการณ์เคยทำผมให้เหล่าคนดังในเกาหลี อาทิ BIGBANG และนักแสดงโจอึนซอง และอีกหลายคน แต่มินจำไม่ได้ >.< ซึ่งเขาเล่าว่า ค่าย YG ได้เคยจ้างเขาไปดูแลทรงผมศิลปินในค่ายเวลาออกงานอยู่ช่วงนึงค่ะ ก่อนที่ในปัจจุบันจะมาเปิดร้านทำผมร้านนี้เป็นของตัวเอง ทำให้เขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำผมตั้งแต่แรกเริ่มมาจนถึงปัจจุบัน ยาวนานกว่า 13 ปี เก่งทีเดียวค่ะ


มินบอกไปว่า มินต้องการทำสีและตัดให้สั้นขึ้น ควางบงก็เลยเริ่มจากการทำสีก่อน และสีที่มินรีเควสไปก็คือ แดงอมบลอนด์ค่ะ (มินมีภาพมาให้เขาดูด้วย) แต่เนื่องจากสีนี้ที่ร้านไม่มี ต้องออเดอร์จากญี่ปุ่น และใช้เวลา 2-3 วัน แต่มินขี้เกียจรอ ก็เลยเปลี่ยนใจ เอาสี Red Wine แทน (มีภาพมาให้เขาดูอีกเช่นกัน) ซึ่งควางบงก็บอกว่าโอเคค่ะ ซึ่งสีที่นี่เป็นออแกนิค 80% นะคะ ไม่ทำร้ายผม และผมไม่เสียแน่นอน ใครที่มีสีอยู่ในใจ ก็เซฟรูปมาให้ทางร้านดูได้นะคะ ถ้าสีไม่ได้แปลกมากนัก ก็น่าจะทำได้เลย แต่ถ้าต้องออเดอร์สีเข้ามา ก็แล้วแต่จะตัดสินใจกันนะคะ ว่าจะรอแล้วมาทำใหม่วันหลังรึเปล่าจ้า


หลังจากทำสีเสร็จ ก็ลุกไปล้างผม แล้วก็มาถึงขั้นตอนการตัดแล้วล่ะค่ะ มินยึดทรงเดิมคือปลายงุ้ม ออกแนวบ๊อบนิดๆ แต่ว่าอยากได้สั้นขึ้นอีก ก็บอกควางบงไป เขาก็จัดการให้ดั่งที่ขอ และบอกมินว่า ไม่ต้องกังวลนะ เขาจะตัดให้เข้าทรงมากขึ้น เพิ่มดีเทลแค่นั้น ไม่ทำให้ทรงเปลี่ยนไปจากที่เราต้องการ ส่วนภาพนี้มินถ่ายเอาฮาค่ะ ดูเหมือนผีจูออนดี 5555555


ใช้เวลาอยู่สักพัก หลังจากไดร์และเซ็ททรงเสร็จ มาดูผลลัพธ์กันดีกว่าค่ะ เย้! ได้สีไวน์แดงอย่างที่ต้องการเลย ค่าทำผมของมินวันนี้นั้น ซึ่งราคาเต็มจริงๆ คือ ทำสี 120000 วอน และ ตัด 30000 วอน เท่ากับ 150000 วอน หรือประมาณ 4500 บาทค่ะ แต่มินได้ราคาพิเศษลด 40% ด้วยเพราะมินเป็นน้องสาวออนนี ฮี่ๆ ก็เลยจ่ายไปในราคาแค่ 90000 วอนค่ะ แถมทำทรีทเมนต์ฟรีด้วย ถูกใช่มั้ยล่ะ อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งคิดว่าถ้าทุกคนมาทำแล้วจะได้ราคานี้น้าาาาา นี่เป็นราคาพิเศษของคนรู้จักกันจริงๆ ค่ะ แต่สามารถจ่ายด้วยบัตรเครดิตได้เลย สะดวกมาก


ถ่ายรูปคู่กับควางบง เจ้าของร้าน เป็นที่ระทึก อิอิ ใครจะมาทำผมที่นี่ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษานะคะ เพราะควางบงพูดอังกฤษคล่องเลยล่ะ


เสร็จเรียบร้อย เดินออกจากร้านมา เลยถ่ายอีกสักรูปกลางแสงแดดให้เห็นสีชัดๆ สวยมั้ยคะทุกคน ^^ มีความเกาหลีมากอ่ะ 5555 มินชอบทำสีผมที่เกาหลีมากค่ะ เพราะได้สีที่ตรงใจ แถมผมไม่เคยเสียเลยยยยย คือสีเขาดีมาก คุณภาพดี ไม่ทำร้ายผม ยิ่งของร้านนี้เป็นออแกนิคด้วย ยิ่งดีไปใหญ่ บอกเลยว่า กลับมาไทยจนตอนนี้ ผ่านมา 3 เดือนแล้วนับจากวันที่ไปทำ ผมไม่มีทีท่าว่าจะเสียเลยค่ะ แต่สีเริ่มหลุดแล้วน้าาา เพราะมินไม่ได้กัดผม เพราะฉะนั้นสีจะอยู่ไม่ทน อยู่ได้จริงๆ ประมาณ 1 เดือน ที่แดงแจ่มๆ และจะค่อยๆ เฟดลง ซึ่งตรงนี้ควางบงได้บอกมินก่อนแล้ว และมินรับได้ค่ะ 


เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาร้านทำผมดีๆ ที่ไว้ใจได้ และราคาไม่แพงมากจนเกินไป (ออนนีบอกว่าราคาปกติของร้านนี้ ถูกกว่าหลายๆ ร้านในย่านฮงแดค่ะ) ก็มาที่ร้าน Salon De 광봉 กันนะคะ นี่กลับไปครั้งหน้า มินก็จะไปทำสีที่นี่อีก ใครที่จะไปบ้าง อย่าลืมบอกว่ารู้จักร้านนี้มาจากโซลคาเฟ่นะคะ หรือจะเปิดหน้าบล็อกนี้ให้ควางบงดูก็ได้ จะได้รับส่วนลดพิเศษด้วยค่ะ และถ้าใครอยากดูผลงานของทางร้าน ก็คลิกเข้าไปดูที่เฟซบุ๊กด้านล่างได้เลยจ้า


ขอปิดท้ายด้วยสภาพสีผมล่าสุด ณ วันนี้นะคะ หลังจากผ่านมา 3 เดือน ตอนนี้สีหลุดแล้ว กลับมาเป็นสีน้ำตาลแดงแทนค่ะ ปล.แอบเขิลนะรูปนี้ ใสแว่น >.<



Address : 2F, Wausan-ro 7-gil, Mapo-gu, Seoul
Tel : 070-8823-1426, 010-9950-1426
Facebook : www.facebook.com/SalonDeBong
Open from : 10:00-20:00
How to go : รถไฟใต้ดินสาย 6 สีน้ำตาล ลงสถานีซังซู (Sangsu) ทางออกที่ 4 จากนั้นเดินเลี้ยวไปตามถนน

Photo by Daum Map

จากนั้นเดินตรงไปไม่ไกล ก็จะเจอร้านอยู่ขวามือเลยค่ะ ร้านจะอยู่ปากซอย Wausan-ro 7-gil

Photo by Daum Map

Photo by Daum Map


Map คลิกที่ภาพเพื่อขยาย



5 ความคิดเห็น:

  1. สระไดร์อยู่ที่เท่าไหร่คะ ไดรสวยมาก

    ตอบลบ
  2. ยังไปได้อยู่ไช่ไหมค่ะ ร้านเปิดทุกวันไหมคะ

    ตอบลบ
  3. อยากทราบราคาต้องในเกาหลีค่ะ ขอราคาย่อมเย้าค่ะอยู่แถวๆห้างลอสเต้ค่ะ

    ตอบลบ
  4. ต่อผมค่ะ ขอราคาย่อมเย้า งบน้อยค่ะ
    อยู่แถวๆห้างลอสเต้ค่ะ

    ตอบลบ