29 มีนาคม 2560

รีวิวเกาหลี พาเที่ยวเทศกาลซากุระ ที่สวนสาธารณะยออึยโด

เมื่อถึงช่วงเดือนเมษายน ที่เกาหลีจะเป็นช่วงที่ดอกไม้เริ่มจะผลิบาน และไฮไลท์ในแต่ละปีก็คือดอกพ็อตโกต หรือดอกซากุระนั่นเอง ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวที่รอคอยจะไปชม แต่คนเกาหลีเองก็ตั้งตารอในทุกๆ ปีเช่นกัน และหากพูดถึงเทศกาลซากุระในโซลแล้วนั้น ทุกคนต้องมุ่งตรงมาที่ เทศกาล Yeouido Spring Flower Festival กันอย่างแน่นอนค่ะ งานนี้จัดที่สวนสาธารณะยออึยโดริมแม่น้ำฮัน (Yeouido Hangang Park)  ซึ่งในแต่ละปีเทศกาลก็จะจัดตรงกับวันที่แตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าในปีนั้นๆ ดอกซากุระจะบานตรงกับวันไหนแต่จะอยู่ราวๆช่วงต้นเดือนถึงประมาณสัปดาห์ที่สองของเดือนเมษายน **เทศกาลปีนี้มีวันที่ 1-9 เมษายน 2017 ค่ะ**

ในปี 2016 ที่ผ่านมา มินก็ได้ไปเที่ยวยังเทศกาลนี้ค่ะ และไปถึง 2 วันด้วยกัน คือวันแรกที่เริ่มเทศกาล (ซากุระเพิ่งเริ่มบาน) และวันท้ายๆ ของเทศกาล (ซากุระบานเต็มที่) ก็เลยจะมารีวิวให้ชมและพาทุกคนไปเที่ยวด้วยกันค่ะ

เริ่มจากภาพบรรยากาศของวันแรกของเทศกาลกันก่อนเลย ค่อนข้างคึกคักทีเดียวค่ะ

ตอนนั้นมินมาช่วงเที่ยงๆ ค่ะ แต่อากาศไม่ได้ร้อนอะไร แดดก็เบาๆ อากาศเวลานั้นกำลังดีค่ะ เย็นสบาย เหมาะแก่การเดินชมดอกไม้มากๆ

จะเห็นได้ว่า ดอกซากุระเริ่มบานแล้วก็จริง แต่ยังไม่ฟูลบลูม คือยังไม่บานเต็มที่นั่นเอง แต่ก็สวยอยู่นะคะ

และในวันแรกของเทศกาล ก็จะมีพิธีเปิดเล็กๆ น้อยๆ คือการแสดงจากวงดุริยางค์ให้ชมกันด้วย

รวมถึงบรรยากาศตลอดทั้งเทศกาลก็จะมีทั้งเวทีแสดงดนตรี และบูธกิจกรรมต่างๆ

ซึ่งแนวของต้นซากุระที่นี่นั้น จะอยู่บริเวณรอบๆ อาคารรัฐสภาค่ะ สามารถเดินจากสถานีรถไฟใต้ดิน จากหน้าอาคารรัฐสภา วนรอบไปตามถนนได้เลย ซึ่งจากจุดเริ่มต้นจนถึงสุดถนนที่มีต้นซากุระ (ตรงบริเวณอาคาร) ก็จะมีระยะทางประมาณ 1500 เมตรค่ะ

อาคารรัฐสภา

คราวนี้มินจะพาไปดูซากุระที่นี่ในช่วงฟูลบลูมกันบ้าง ซึ่งมินไปในวันที่ 5 ของเทศกาล (เทศกาลปีที่แล้วมี 7 วัน) ซากุระกำลังบานเต็มที่ สวยสุดๆ ไปเลยค่ะ ที่สำคัญมินไปตอนเช้าๆ คนก็เลยยังไม่เยอะ ถ่ายรูปมาสวยมากๆ ไม่ติดคนเท่าไหร่เลยด้วย

มองไปทางไหน ก็บานเต็มไปหมด ดอกซากุระที่นี่สีชมพูอ่อน สวยมากค่ะ ถึงจะดอกไม่ใหญ่เท่าที่จินแฮ (เพราะเป็นซากุระเกาหลี) แต่ก็นับว่าไม่เสียเวลาที่มาอีกรอบจริงๆ

นี่มากันเป็นคู่ อิจแรง

คุณครูพาเด็กๆ มาเที่ยวเยอะเลย

ถ้ามาเดินเล่นชมดอกซากุระไป ถ่ายรูปไป ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็เดินทั่วแล้วล่ะค่ะ หรือใครอยากจะนั่งปิคนิคริมแม่น้ำฮันด้วยก็ไม่เลว

เป็นยังไงบ้างคะ กับบรรยากาศของเทศกาลซากุระที่เกาหลี มินว่าสักครั้งที่จะมาเที่ยวเกาหลีกัน อยากให้ลองมาในช่วงเทศกาลซากุระกันค่ะ แต่ถ้าใครจองตั๋วพร้อมเดินทางแล้ว ยังไงก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมดอกซากุระที่สวนสาธารณะยออึยโดในช่วงเทศกาลกันนะคะ แต่ถ้ามาหลังเทศกาล ต้องทำใจน้า เพราะมันน่าจะร่วงแล้วล่ะค่ะ

How to go : รถไฟใต้ดินสาย 9 ลงสถานี National Assembly ทางออกที่ 1, 6