23 ตุลาคม 2562

รีวิวเกาหลี พาเที่ยวดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ อุทยานแห่งชาติแนจางซาน (Naejangsan National Park)

สวัสดีค่ะทุกคนนนนน โซลคาเฟ่พาเที่ยววันนี้จะพาทุกคนไปดูใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ที่เกาหลีกันค่ะ เพราะฤดูใบไม้ร่วงกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ตอนนี้ตามแนวเทือกเขาต่างๆ ใบไม้ก็เริ่มจะเปลี่ยนสีแล้วด้วย อีกไม่นานเราก็จะได้เห็นใบไม้สีเหลืองแดงไปทั่วทั้งเมือง ใครมีแพลนจะไปดูใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี ในปีนี้แล้วนั้น มินขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ อุทยานแห่งชาติแนจางซาน (Naejangsan National Park) ที่รับรองว่าสวยไม่แพ้อุทยานแห่งชาติซอรัคซานเลยล่ะค่ะ

อุทยานแห่งชาติแนจางซาน Naejangsan National Park (내장산국립공원) เป็นอุทยานที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของจังหวัดชลลาบุคโด และเป็นอุทยานที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่สองรองจากอุทยานแห่งชาติซอรัคซานในการมาเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีของชาวเกาหลี ซึ่งความโดดเด่นของที่นี่ก็คืออุโมงค์ต้นเมเปิ้ลหลากสีที่จะมาชมกันได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงตอนนี้นั่นเองค่ะ (แนจางในภาษาเกาหลีแปลว่า 'มีความลับมากมาย')

การเดินทางมาเที่ยวในครั้งนี้ของมิน มินใช้ บริการ 1 Day Tour จาก KKday  ค่ะ เพราะว่าแนจางซานนั้นค่อนข้างจะไกลจากโซลพอสมควร การเดินทางไปเองจะลำบากนิดหน่อยและต้องต่อรถไปยังอุทยานอีก มินก็เลยเลือกใช้บริการทัวร์เพื่อความสะดวก เพราะมีรถบัสรับส่งถึงที่ พร้อมไกด์คอยแนะนำ ใครสนใจไปทัวร์กับ KKday สามารถคลิกไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยค่ะ >> http://bit.ly/2pFgEeZ  ซึ่งตอนนี้เขากำลังมีโปรโมชั่น Awesome Autumn ด้วยนะ เพียงจองเดย์ทัวร์ชมใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี ใส่โค้ด KKAUTUMN10 รับส่วนลด 10% ไปเลย **หมดเขต 31 ตุลาคม 62 ระยะเวลาเดินทางถึง 31 ธันวาคม 62

แต่ถ้าใครจองไม่ทันสิ้นเดือนนี้ เขาก็ยังมอบส่วนลดให้อยู่นะ โดยใส่โค้ด KKAUTUMN7 ก็ได้ส่วนลดไปเลย 7% ค่ะ ส่วนลดนี้เริ่มใช้ได้ตั้งแต่ 1-7 พฤศจิกายน 62 เพราะฉะนั้นใครที่วางแผนกำลังจะเดินทางไปเที่ยว แล้วสนใจเดย์ทัวร์แบบนี้ แนะนำให้รีบจองจะได้ส่วนลดก่อนใครค่ะ

จองวันเดย์ทัวร์ เที่ยวแนจางซาน >> http://bit.ly/2pFgEeZ
จองวันเดย์ทัวร์ เที่ยวซอรัคซาน >> http://bit.ly/2p5f7Pa
จองวันเดย์ทัวร์ เที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีรอบกรุงโซล >> http://bit.ly/2W50uHV

มินเลือกจุดขึ้นรถใกล้กับที่พักก็คือฮงแดค่ะ รถที่ให้บริการจะเป็นรถบัส มีเพื่อนร่วมเดินทางเยอะเลย และมีไกด์คอยทำหน้าที่ดูแลเรา 1 คนค่ะ ไกด์น่ารักมากๆ ดูแลดี๊ดี

มีขนมปังกับน้ำดื่มแจกคนละ 1 ชุดด้วยเป็นอาหารเช้า ด้วยความที่ต้องออกเดินทางแต่เช้าจึงไม่มีเวลาทานอาหารเช้าจากที่พัก ดีที่ได้ขนมปังมาไม่งั้นหิวแน่ๆ ค่ะ ใครจะเตรียมเสบียงใส่เป้ไปด้วยก็ได้นะ

วิวระหว่างทาง ออกจากเมืองสู่ชนบท

ระยะทางจากโซลไปยังแนจางซานจะใช้เวลาราวๆ 3 ชั่วโมงครึ่งค่ะ โดยระหว่างทาง (ครึ่งทาง) จะมีการจอดแวะที่จุดพักรถ 1 ครั้ง เพื่อให้เราเข้าห้องน้ำ หรือหาซื้ออะไรมาทานบนรถเป็นอาหารกลางวันได้ คนขับจะให้เวลาเราประมาณ 20 นาที ลงรถได้รีบเข้าห้องน้ำก่อนเลยค่ะ และอย่าลืมจำรถตัวเองให้ดีนะเพราะรถบัสจะมาจอดเยอะมากๆ อย่าขึ้นผิดคันล่ะ

นั่งต่อมาอีกราวๆ ชั่วโมงครึ่ง (แน่นอนว่าหลับตลอดทาง) ก็ถึงอุทยานแห่งชาติแนจางซานแล้วค่ะ เย้!! ทางเข้ามาไกลทีเดียวเชียว ถ้าเดินทางมาเองคงลำบากและเสียเวลารอรถเมล์แน่ๆ

มินมาถึงแนจางซานประมาณ 11:30 ค่ะ นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ เลย ทั้งคนเกาหลีเองและต่างชาติ (คนจีนเป็นส่วนใหญ่) ซึ่งบริเวณหน้าทางเข้าจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงมีโรงแรมด้วยนะ (โมเทล) ใครที่เดินทางมาเองสามารถมาแวะค้างคืนได้

จากนั้นไกด์ก็จะพาเราเดินเข้าไปยังอุทยานกันค่ะ พวกเราก็เดินตามๆ กันไป พยายามจดจำเพื่อนร่วมทางที่มารถคันเดียวกับเราไว้ด้วยนะคะ จะได้ไม่หลงกัน

แค่ทางเดินเข้าไป ใบไม้เปลี่ยนสีที่เห็นก็สวยแล้วอ่ะ ไกด์บอกว่าช่วงที่มินมานั้นเป็นช่วงที่พีคที่สุดของแนจางซานพอดี (วันที่ไปคือวันที่ 2 พฤศจิกายน) และเมื่อไหร่ที่เราได้เห็นใบไม้สีเหลือง แดง เขียว พร้อมๆ กันแล้วนั้น แปลว่านี่คือสวยที่สุดของฤดูแล้วค่ะ

เดินมาประมาณ 20 นาที (ไกลพอสมควร) ก็จะมาถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติแนจางซานค่ะ ซึ่งในทัวร์นี้จะรวมค่าเข้าเรียบร้อยแล้ว

ผ่านทางเข้าเข้าไปเพื่อไปรอขึ้นรถบัสไปยังเขาแนจางซานกันค่ะ ไกด์ก็จะให้ตั๋วรถบัสมาแบบนี้

วิวสวยๆ ระหว่างยืนรอรถบัส

พอรถบัสมาก็ขึ้นรถบัสมายังเขาแนจางซาน รถจะมาจอดที่บริเวณใกล้ๆ สถานีเคเบิ้ลคาร์ค่ะ

ไกด์ก็จะให้เวลาเราจากตรงนี้ในการเดินเที่ยว 4 ชั่วโมง หรือใครอยากจะนั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปบนเขาก็ได้ แต่ค่าโดยสารเคเบิ้ลคาร์จะไม่รวมในแพ็คเกจทัวร์ ต้องจ่ายเองไป-กลับ คนละ 8000 วอน ส่วนตัวมินเองตัดสินใจว่าจะนั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปค่ะ เพราะอยากรู้ว่าด้านบนเป็นยังไงบ้าง แต่จริงๆ แล้วมินแนะนำว่าเดินเที่ยวแค่ด้านล่างก็พอแล้วค่ะ มีจุดสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ เพราะคนจะรอต่อคิวขึ้นเคเบิ้ลคาร์เยอะมากกกกก อาจจะทำให้เสียเวลาเที่ยวไปอีกค่ะ

ต่อคิวรออยู่ครึ่งชม.ได้ ก็ได้ขึ้นเคเบิ้ลคาร์เสียที ตรงจุดนี้วิวก็สวยอยู่นา ซึ่งจริงๆ เราสามารถเดินทางเท้าขึ้นเขาก็ได้นะ ใช้เวลาราวๆ ครึ่งชม.เช่นกัน ใครกำลังขาไหวไปก่อนเลยจ้าาาา

วิวสวยๆ ของใบไม้เปลี่ยนสีจากเคเบิ้ลคาร์ค่ะ

มาถึงยอดเขาแล้ววววววว ตอนนี้เริ่มหิวกันแล้วค่ะ เพราะบ่ายโมงแล้วยังไม่ได้กินอะไรกันเลย มองหันซ้ายขวาเจอร้านค้าเล็กๆ เลยจัดบะหมี่ถ้วยกับออมุกมากินกันสองคนกับเพื่อนค่ะ เหมือนมาปิกนิกบนยอดเขาเลย ฟินไปอีกแบบ เพราะอากาศด้านบนค่อนข้างเย็น ได้บะหมี่ร้อนๆ นี่คือดี!

อิ่มแล้วได้เวลาไปปีนเขากันแล้วล่ะค่ะ เส้นทางปีนเขาแนจางซานนั้น ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร จะเดินผ่านทั้งหมด 8 ยอดเขา ใช้เวลารวมเดินไปกลับประมาณ 7 ชั่วโมง แน่นอนว่ามินมีเวลาไม่มากขนาดนั้น และเอาจริงไม่ได้ถนัดปีนเขาเล้ยยยยย แค่อยากมาลองดูเฉยๆ ใครที่ไม่เคยปีนเขามาก่อนแบบมิน ก็ลองดูภาพเพื่อตัดสินใจกันก่อนนะคะ เพราะเส้นทางเดินเขาจะประมาณนี้คือแคบและชันในบางช่วง บางช่วงก็ลาดชันมากต้องใช้ความกล้าและความชำนาญพอสมควร ซึ่งมินก็...ไม่มีค่ะ 55555 เดินๆ ไปนี่กลัวลื่นมากอะ เลยเดินชมวิวไปเรื่อยๆ อยู่สักครึ่งชม.ได้ก็เดินกลับค่ะ ไม่ไหวจริง >.< ยอมใจอาจุมม่ามากๆ กำลังขาแข็งแรงสุดๆ

นี่คือเทือกเขาแนจางซานในมุมสูง ที่มินกับเพื่อนเคยไปปีนมาแล้ว แม้จะระยะทางสั้นๆ ก็ตาม กลับมาดูรูปในอินเตอร์เน็ต ก็รู้สึกว้าวกับตัวเองเหมือนกันนะ เอ๊ะ....ชั้นเคยเดินมาแล้วนะ อะไรงี้ 55555

Photo by kkday

เดินย้อนกลับมาทางเดิมเพื่อมาต่อคิวเคเบิ้ลคาร์กลับลงไปเดินเที่ยวต่อด้านล่าง ขาลงคนไม่เยอะเท่าขาขึ้นค่ะ สบายๆ มีวิวขาลงมาฝากด้วยนะ สวยมากๆ เลย

ลงมาถึงข้างล่างแล้วมินก็เหลือเวลาอีกประมาณชั่วโมงกว่าๆ ค่ะ ก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปแถวๆ นั้น ไม่ได้เดินไปไกลมากกลัวเดินกลับออกมาที่จุดนัดพบไม่ทัน แต่บรรยากาศก็จัดว่าดีอยู่นะคะ ใครไม่อยากเสียเวลาขึ้นไปยอดเขา แนะนำว่าเดินเล่นด้านล่างได้เลย 4 ชั่วโมงนี่คือเหลือๆ

ใบเมเปิ้ลสีเหลืองแดงเต็มไปหมดเลยยยยยยยยย

ลองเดินลึกเข้าไปบ้าง ที่อุทยานแห่งชาติแนจางซานจะมีวัดด้วยนะคะ คือวัดแบคยังซา (Baekyangsa Temple) และ วัดแนจัง (Naejang Temple) แต่มินเวลาเหลือไม่เยอะแล้วก็เลยเดินเล่นรอบๆ แทนไม่ได้เดินเข้าไปถึงในตัววัดค่ะ แอบเสียดายเหมือนกัน

และถ้าใครมีเวลา แนะนำให้เดินไปให้ถึงศาลาอูฮวาจอง (Uhwajeong Pavilion) ด้วยนะคะ เพราะที่นี่คือไฮไลท์ของแนจางซานเลย สวยมากๆ

Photo by kkday

อุทยานแห่งชาติแนจางซาน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในการมาชมใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี ที่มินอยากจะแนะนำให้มาเที่ยวกันค่ะ หากว่าเบื่อไปเที่ยวซอรัคซานแล้ว ลองมาแนจางซานบ้างก็น่าสนใจนะคะ เพราะสวยไม่แพ้กันเลยล่ะ (ส่วนตัวมินชอบทั้งสองที่เลย) และไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทาง เพราะมีทัวร์ดีๆ จาก KKday คอยอำนวยความสะดวกให้เรา ส่วนตัวมินประทับใจนะคะเพราะมันสะดวกสบายจริงๆ อ่ะ ขึ้นรถปุ๊บก็หลับปั๊บเลย ตื่นมาอีกทีถึงแล้ว ขากลับนี่คือหลับยาวถึงโซลเลยค่ะบอกเลย เพราะเหนื่อย+เพลียมากๆ ถ้าเดินทางมาเองคงกลับลำบากอยู่เหมือนกัน ใครยังลังเลไม่รู้ว่าจะไปดูใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี ที่ไหนดี มาที่นี่เลยค่ะ อุทยานแห่งชาติแนจางซาน ที่บอกเลยว่าสวยมากจริงๆ