13 สิงหาคม 2558

Music Festivals : DMZ Pyeonghwa Concert

DMZ Pyeonghwa Concert (DMZ 평화 콘서트) คือ คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2011 ซึ่งคอนเสิร์ตมุ่งเน้นไปที่การให้ความบันเทิงแก่คนในชาติ รวมไปถึงเสริมสร้างความสามัคคีอีกด้วย งานจัดที่ Imjingak Nuri Peace Park เมืองพาจู จังหวัดคยองกีโด

Imjingak Nuri Peace Park

ในปีนี้คอนเสิร์ตจะมีเพียง 1 วัน เป็น K-POP Concert และแต่ละปีจะมีศิลปินมาร่วมงานหลายวง และล้วนแต่เป็นวงที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างเช่นในปีนี้ ศิลปินที่มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตนั้นอาทิ SISTAR, B1A4, BTOB, EXID, GFRIEND, Rose Motel, Insooni และ Baek Jiyoung เป็นต้นค่ะ

Management :  Gyeonggi Province / Paju City / MBC / Gyeonggi Tourism Organization
Period : 14 August 2016
Place : Imjingak Nuri Peace Park
Time : 19:30-21:30
Admission : Free
How to go : ขึ้นรถไฟสาย DMZ train ได้ที่ Seoul Station ซื้อตั๋วไปลงยัง Imjingang Station แล้วเดินไปยังที่จัดงานได้เลยค่ะ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมาก (ประมาณ 500 เมตร) *รถไฟ DMZ train ขาไปมี 2 เที่ยวคือ 08:02 และ 14:09 ส่วนขากลับมีเวลา 12:44 และ 18:21 เดินทางประมาณ 1 ชม. ค่ารถเที่ยวละ 8600 วอน

สามารถซื้อตั๋วรถไฟได้ที่เคาน์เตอร์ในสถานีรถไฟโซลได้เลย จะซื้อทั้งขาไปและขากลับเลยก็ได้ หรือจะซื้อขากลับที่สถานีปลายทางก็ได้เช่นกัน หรืออีกวิธีคือจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ คลิก (จ่ายด้วยบัตรเครดิตเท่านั้นค่ะ)

อีกวิธีที่น่าจะสะดวกกว่าคือ ขึ้นรถไฟสาย Gyeongui-Jungang จาก Seoul Station ไปลงที่ Munsan Station (นั่งไป 20 สถานี) ใช้บัตรทีมันนี่แปะจ่ายได้ ค่ารถเที่ยวละ 2050 วอน เดินทางประมาณ 1 ชม. เช่นกัน และจากสถานีมุนซาน ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ขึ้นรถเมล์สาย 058 แล้วไปลงที่ป้าย Imjingak (임진각) ป้ายนี้จะอยู่หน้าสถานีรถไฟ Imjingang Station (ป้ายสุดท้าย) แล้วก็เดินไปยังที่จัดงานเช่นวิธีข้างบน หรือถ้าไม่อยากนั่งรถเมล์ ก็สามารถนั่งแท็กซี่จากสถานีมุนซานไปลงที่ Imjingak Nuri Peace Park (임진각평화누리공원) ได้เลยเหมือนกัน ค่ารถประมาณ 6000 วอนค่ะ ส่วนขากลับก็กลับทางเดิมจ้า

Credit : ข้อมูลและภาพประกอบจาก newskorea.info, g-enews.com, mbc.co.kr, newsen.com, topstarnews.net

1. สวัสดีคะทุกคน เรากับน้องสาวเราจะไปเที่ยวเกาหลีแบบแบ็กแพ็ค แบบ​ติ่งตามติดชีวิตไอดอลกัน ณ ประเทศเกาหลีใต้บ้านสามีเราเองคะอิอิ555 เราจะเดินทางประมาณเดือนตุลาคมนี้ มีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคนไหนที่สนใจที่จะร่วมเดินทางไปกับเราบ้างคะ ถ้าสนใจแอดkakaotalkมาที่ID _-_ PYD1989 นี้นะคะ แอดแล้วทักมาด้วยนะคะจะได้รู้คะว่าเป็นติ่งเหมือนกัน และเดือนธันวาคมนี้เรากับน้องสาวเราก็จะไปงานmamaที่hongkongด้วยคะ ถ้าใครจะไปด้วยกันยินดีต้อนรับคะ เราติ่งikon เมนพี่จินก่ะน้องจุน ส่วนน้องสาวเราติ่งexo เมนฮุนหานก่ะฟานชิง

2. สวัสดีคะทุกคน เรากับน้องสาวเราจะไปเที่ยวเกาหลีแบบแบ็กแพ็ค แบบ​ติ่งตามติดชีวิตไอดอลกัน ณ ประเทศเกาหลีใต้บ้านสามีเราเองคะอิอิ555 เราจะเดินทางประมาณเดือนตุลาคมนี้ มีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคนไหนที่สนใจที่จะร่วมเดินทางไปกับเราบ้างคะ ถ้าสนใจแอดkakaotalkมาที่ID _-_ PYD1989 นี้นะคะ แอดแล้วทักมาด้วยนะคะจะได้รู้คะว่าเป็นติ่งเหมือนกัน และเดือนธันวาคมนี้เรากับน้องสาวเราก็จะไปงานmamaที่hongkongด้วยคะ ถ้าใครจะไปด้วยกันยินดีต้อนรับคะ เราติ่งikon เมนพี่จินก่ะน้องจุน ส่วนน้องสาวเราติ่งexo เมนฮุนหานก่ะฟานชิง